Tuesday, June 18, 2019

Tật xấu của 12 cung hoàng đạo

12 cung hoàng đạo đã sẵn sàng để bị vạch trần tính cách chưa?Nêu ra tật xấu không phải để "dìm hàng" mà để các chòm sao luôn cố gắng khắc phục nhược điểm trong tính cách của mình mà thôi.

Bạch Dương (21/3-19/4): Tiêu cực, siêu vô tâm

Có đôi lúc, Bạch Dương tỏ ra cực kỳ tiêu cực, nhất là khi nảy sinh một vấn đề gì đó, Dương Cưu sẽ ngay lập tức nhận lỗi về mình, tự dằn vặt bản thân và không ngừng áy náy vì đã để ảnh hưởng đến người khác.



Một Bạch Dương bình thường rất ham chơi và vô tâm. Khi quá tập trung vào mục tiêu của mình, các bạn Cừu thường quên hết mọi thứ xung quanh. Trong những lúc đùa giỡn hay hành sự quá trớn, họ đôi khi không chịu để ý hay quan tâm cảm xúc và suy nghĩ của đối phương. Để rồi khi người đó giận dỗi hay bực bội thì họ lại bắt đầu chui vào vỏ ốc và tự dằn vặt, trách móc bản thân.

Kim Ngưu (20/4-20/5): Keo kiệt, bốc đồng

Nhìn thoáng qua có vẻ là người rộng rãi thoáng tính nhưng quen rồi mới biết Kim Ngưu khá chặt chẽ. Một món quà tặng bạn Kim Ngưu cũng phải tính trước tính sau, để quà đó thể hiện không chỉ là lễ nghĩa mà còn không thiệt thòi về tiền bạc nữa. Từng đồng Kim Ngưu chi ra đều phải bõ công mới được.

Ngoài ra, Kim Ngưu còn là một trong những cung hoàng đạo nóng tính nhất trong 12 cung mệnh. Tuy bề ngoài thể hiện là một con người lạnh lùng, bất cần nhưng nội tâm bên trong lại dễ bị kích động vô cùng.

“Cả giận mất khôn”, khi Ngưu ta nổi nóng, họ sẽ không thể kiểm soát được tâm trạng và ngôn ngữ của mình, dễ có những lời nói khiến đối phương tổn thương. Không thể che đậy được cảm xúc và sẵn sàng “xù lông” khi mọi thứ đã đi quá giới hạn chịu đựng của Kim Ngưu.

Song Tử (21/5-21/6): Không tập trung, dễ mất tinh thần

Điểm yếu nhất của Song Tử là tính suy nghĩ tản mác. Tính cách này của Song Tử khiến họ luôn luôn ở trong trạng thái có nhiều điều phải suy nghĩ nhưng lại không thể nghĩ một cách cẩn thận, chín chắn bởi họ luôn luôn theo đuổi không chỉ một mục tiêu.

Trong học tập và làm việc, Song Tử rất dễ bị phân tâm, mất tập trung bởi các tác động ngoại cảnh. Sự không quyết đoán còn tác động không nhỏ đến sự nghiệp của Song Tử khi họ không thể đưa ra được các quyết định chính xác. Họ hay bị phân vân, do dự giữa những cơ hội khác nhau để rồi lại bỏ lỡ tất cả.

Bên cạnh đó, Song Tử còn rất dễ bị ảnh hưởng cảm xúc bởi những yếu tố bên ngoài. Khi buồn chán, họ sẽ thể hiện mình là một người yếu đuối, dễ xuống tinh thần và hoàn toàn không có sức sống. Những lúc này, Song Tử khó lòng suy nghĩ được điều gì đúng đắn. Đầu óc họ hoàn toàn trống rỗng và thường dễ nảy sinh các hành động thiếu kiểm soát và khôn ngoan.

Cự Giải (22/6-22/7): Hay hối hận

Cự Giải rất thiếu tự tin về những quyết định của bản thân. Tự suy nghĩ rồi tự cảm thấy hối hận và khiến bản thân tự dằn vặt về những quyết định trong quá khứ là một trong những tật xấu không thế chối cãi của cung hoàng đạo này.

Tâm hồn mong manh của Cự Giải thường chịu nhiều áp lực về mặt tinh thần do chính họ tạo ra. Trong những lúc căng thẳng như vậy, Cự Giải thường chỉ trốn trong vỏ bọc rồi tự gặm nhấm nỗi buồn mà chẳng bao giờ chịu hé nửa lời với ai

Sư Tử (23/7-22/8): Nóng tính, tự tin thái quá

Sư Tử rất nóng nảy, có thể được coi là cung nóng nảy nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ dễ bị chọc giận, dễ mất bình tĩnh trước những lời khiêu khích nên cũng hay cãi vã hoặc đụng tay đụng chân với người khác.

Khi tổng hợp những tính xấu của Sư Tử, ta hoàn toàn có thể thấy được sự tự tin thái quá vào đánh giá của bản thân, nóng vội trong cách nhìn nhận và sự “thiên vị” trong đối nhân xử thế. Sư Tử rất dễ bị những lời ngon ngọt dụ khị và những ai khen ngợi họ càng nhiều thì họ càng có cảm tình hơn. Họ không thích lời nói thẳng về những thói hư tật xấu của mình, chính bởi vậy, trong việc hoàn thiện bản thân, họ dễ vấp phải nhiều chông gai.

Xử Nữ (23/8-22/9): Quá cầu toàn

Xử Nữ luôn toát lên một sự hoàn hảo từ trong ra ngoài, họ cầu toàn quá mức và sự cầu toàn này thường mang nhiều tính tiêu cực hơn là tích cực. Những con người thuộc về Xử Nữ sinh ra đã cầu toàn, lớn lên theo cầu toàn và khi thực sự trưởng thành thì cầu toàn trở thành quan điểm sống của họ.

Nếu mọi việc không được như ý muốn của mình, Xử Nữ sẽ trở nên cáu kỉnh hơn bao giờ hết. Khi đó, mọi việc không vừa ý họ đều sẽ phải nhận những lời cằn nhằn, chê bai không thương tiếc. Xử Nữ cũng còn một tật xấu nữa là làm gì cũng đòi hỏi phải nhận lại được một điều gì đó và thường đặt kỳ vọng cao hơn rất nhiều so với mức mà bản thân có thể đạt được.
Thiên Bình (23/9-22/10): Ba phải, dễ buông xuôi

Khi phải đưa ra một quyết định nào đó, những người cung Thiên Bình thường rất lúng túng và khó có thể đưa ra quyết định chính xác. Họ sẽ phải suy nghĩ rất lâu và thường xuyên do dự mặc dù quyết định đã được đưa ra. Điều này xuất phát từ tính cách thất thường của họ "sáng nắng chiều mưa giữa trưa có gió".

Một tính xấu khác của Thiên Bình là họ khá dễ buông xuôi. Một khi cảm thấy công việc mình làm không thu được lợi ích gì họ có thể dễ dàng từ bỏ nó mà không cần suy xét gì nhiều. Trong học tập và làm việc, Thiên Bình thường không có kết quả cao hẳn hay thấp hẳn bởi Thiên Bình không có ý nguyện gì về việc đó. Nếu thủ lĩnh hay người đứng đầu một tập thể là Thiên Bình, tập thể đó cũng dễ rơi vào trạng thái tương tự, tức là chỉ làm đủ, làm đúng việc chứ không tìm tòi, sáng tạo vươn lên.

Thần Nông (23/10-21/11): Khó hòa nhập, quá kiêu ngạo

Nhắc đến Thần Nông, ta dễ dàng liên tưởng đến một hình ảnh cô độc lạnh lùng, có ít bạn bè. Thần Nông có vẻ bề ngoài khá khó gần, họ sẽ dễ dàng nổi cáu với bạn nếu tâm trạng của họ không vui. Họ biết rõ thế mạnh của bản thân mình và họ không quá khó trong việc kết bạn, thế nhưng điều này đôi khi khiến họ trở nên lạnh lùng với một số người. Cách ăn mặc và trang điểm của Thần Nông cũng là một cách để họ chứng tỏ sự khác biệt với mọi người.

Cùng với đó, đây còn là cung hoàng đạo kiêu ngạo bật nhất. Cái kiêu ngạo của Thần Nông khác với sự đặt mình ở vị thế quyền lực tuyệt đối của Sư Tử hay tính kiêu ngạo tôi là số một bẩm sinh của Bạch Dương. Cái kiêu ngạo của Thần Nông thầm lặng, kiên định và mang màu xám xịt, chất chứa đầy những mâu thuẫn, rối ren tận sâu trong tâm khảm và được bảo vệ bởi vỏ bọc hết sức chắc chắn.

Nhân Mã (22/11-21/12): Lăng nhăng

Nhân Mã là cung lăng nhăng bậc nhất trong 12 cung. Cá tính bay nhảy, linh hoạt nên tâm lý Nhân Mã thường không được ổn định cho lắm kể cả trong chuyện tình yêu, hôn nhân. Khi đưa ra lời khẳng định cho một mối quan hệ, Nhân Mã thường không mấy cương quyết. Họ không dám hứa với người tình của mình chắc chắn sẽ ở bên nhau mãi mãi.

Trong thực tế, họ có thể dễ dàng cảm thấy chán nản, căng thẳng với một mối quan hệ đã kéo dài quá lâu. Nếu như mối quan hệ cứ diễn ra một cách gượng ép thì chắc chắn họ khó tránh khỏi chuyện ngoại tình.

Ma Kết (22/12-19/1): Dễ bi quan, tiêu cực

Những người cung Ma Kết rất dễ dàng nghĩ theo hướng tiêu cực, dễ bi quan nên hay khiến bản thân dễ mắc phải trạng thái ủ rũ, buồn phiền vô cớ. Ma Kết có tinh thần không ổn định, họ dễ dàng rơi vào trạng thái hoặc là hưng phấn quá hoặc là trầm cảm quá.

Trong công việc và học tập, các Ma Kết thường hay bị ngắt nhịp, thậm chí những việc không liên quan cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ. Thêm vào đó, họ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến trường hợp xấu nhất cho dù bản thân có chuẩn bị kĩ lưỡng đến mức nào.



Bảo Bình (20/1-18/2): Cứng đầu

Đừng tưởng chỉ có Bạch Dương mới là cung hoàng đạo cứng đầu nhất. Thật ra, đây mới chính là tật xấu khó bỏ của Bảo Bình. Nếu xảy ra tranh cãi, tranh chấp, họ sẽ không bao giờ chịu lùi bước mà sẽ quyết đấu đến cùng. Bảo Bình luôn thường trực tư tưởng… chống đối. Họ không bao giờ muốn thực sự thuận theo bất kể điều gì cho dù nó có tự nhiên hay không. Đối với họ, đấu tranh cho bản thân luôn là mục tiêu đầu tiên trong mọi việc. Trong học tập, làm việc, điều dễ thấy nhất ở Bảo Bình là họ muốn đi ngược lại những gì người khác làm, dù tốt hay xấu đi chăng nữa.

Song Ngư (19/2-20/3): Quá yếu đuối

Song Ngư thường là người mỏng manh, yếu đuối và xứng đáng để được bảo vệ. Giống như các cung hoàng đạo thuộc yếu tố nước khác (Cự Giải, Bọ Cạp), Song Ngư cũng có trong mình khả năng đọc được suy nghĩ của người đối diện. Họ nhạy cảm với mọi biểu hiện nhỏ nhất và có thể cảm nhận được mọi hiểm nguy đang vây hãm đến mình và tình yêu của mình.

Tuy nhiên, những chú cá Song Ngư đôi khi lại thể hiện mặt yếu đuối và “bánh bèo” quá mức của mình khiến người khác phải khó chịu. Khi vấp phải khó khăn, họ không chịu tìm cách giải quyết mà chỉ biết than thở, trách móc số phận và mong chờ một “bạch mã hoàng tử” đến cứu vớt cuộc đời mình.

No comments:

Post a Comment