Tuesday, August 9, 2022

Bí quyết giữ chân chàng trai Nhân Mã


Những chàng trai Nhân Mã sống lí tưởng và ham phiêu lưu vô song. Cuộc đời anh ấy dường như chẳng bao giờ có nơi đâu là bờ bến cuối cùng. Em – thân gái mỏng manh, liệu có đủ bản lĩnh để trói chân một chàng trai Nhân Mã?

Khi em đã trót yêu một chàng trai Nhân Mã, hoặc là em sẽ cùng anh ấy rong ruổi mọi nẻo đường, sẵn sàng quăng quật bản thân mình để thỏa sức cùng anh trong những cuộc phiêu lưu mạo hiểm; hoặc em sẽ trở thành một chốn yên bình cho anh ấy tìm về sau những cuộc rong chơi mệt nhoài, là nơi để anh thoải mái bộc lộ sự yếu đuối, trải lòng mình ra sau những mạnh mẽ và lạc quan anh đeo ngoài kia.

Khi em yêu một chàng trai Nhân Mã, em sẽ sánh vai cùng chàng trai tài hoa, phong lưu bậc nhất, trở thành một nàng công chúa được chiều chuộng, quan tâm mỗi ngày. Những lời khen có cánh “bay” ra dứt khoát từ miệng anh ấy làm em cảm thấy trên trời dưới đất khắp chốn đều lung linh rực rỡ. Anh ấy làm em tin rằng em tuyệt vời nhất, đáng yêu nhất, em là số một và em sẽ là cuối cùng. Quan trọng hơn, đầu óc cởi mở và phóng khoáng của Nhân Mã luôn chấp nhận cả mặt tốt lẫn mặt xấu của em, em cảm thấy mình được yêu thương “vô điều kiên” – điều rõ ràng không mấy chàng trai khác có thể dành cho người con gái của mình. Sự lạc quan nơi anh ấy lan tỏa trong em, khiến em phấn chấn, yêu đời và ca hát suốt ngày. Em thấy mình luôn được truyền cho cảm hứng, tiếp thêm năng lượng để sẵn sàng trong tất cả mọi việc. Em hãnh diện tự hào khi sánh bước cùng anh ấy trên phố, khuôn mặt em sáng rỡ mỗi khi kể về anh ấy với mọi người. Cuộc đời em sẽ luôn luôn trở nên thú vị, em – dù có muốn, dường như cũng chẳng có cơ hội để cảm thấy nhàm chán.




Chuyến bay này quả thực rất vui phải không. Nhưng xin thông báo là máy bay sắp hạ cánh và em hãy thắt dây an toàn thật chặt vào nhé. Thể nào em cũng sẽ bị “sốc độ cao” khi nhận ra anh ấy ga lăng luôn với bất kì cô gái nào ở bên cạnh, đâu chỉ với riêng mình em. Anh ấy cũng không tiếc gì những lời khen có cánh dành cho bất cứ quý cô nào anh muốn gây ấn tượng. Máu “khám phá” trong Nhân Mã có bao giờ nguôi, anh ấy vẫn luôn lia mắt nhìn những cô nàng khác đi ngang phố. Hãy nhìn cách anh ấy nheo mắt cười với cô gái ngồi bàn bên kìa. Và khi em còn bối rối chưa kịp giận dỗi thì anh ấy đã có thể vô tình buông một vài câu nhận xét làm em tổn thương chẳng thốt nên lời.

Và đâu chỉ có vậy. Điều đáng sợ hơn là anh ấy có thể bỏ rơi em một góc trong khi anh đang tự do rong ruổi trong một cuộc chơi bất tận nào đó. Em còn đang mơ màng tận hưởng chuyến bay thì đã thấy anh ấy “nhảy dù” từ đời nào rồi. Cảm giác cô đơn, cảm giác bị bỏ rơi, cảm giác mình thừa thãi trong cuộc đời anh vây chặt lấy em. Em ngày càng lấn sâu vào hoang mang và dường như có thể ghen tuông với bất kì cô gái nào ở gần anh. Trái tim em có thể bao dung đến đâu, khi phải chia sẻ khoảng thời gian ít ỏi bên anh với cả các cô ấy, với cả khoảng trời tự do không bờ không bến anh luôn cần?



Nhưng em ơi, cuộc đời Nhân Mã là những cuộc rong chơi bất tận, những trò theo đuổi không ngừng. Vì thế anh ấy sẽ không bao giờ ngồi yên lặng cạnh em chỉ để lắng nghe nhịp tim em đập, anh ấy sẽ chẳng bao giờ phí hoài thời gian vào những trò cảm nhận tình yêu khó hiểu của con gái. Ngôn ngữ tình yêu của Nhân Mã là ngôn ngữ của lời nói, và một vài hành động nhanh gọn ít tốn công. Nhanh và dứt khoát là khẩu hiệu của anh ấy. Anh ấy nói yêu em, dứt khoát là anh đã yêu em ngay lúc đó. Nhưng còn yêu bao lâu, điều này lại không liên quan gì đến những khẳng định và cam đoan của Nhân Mã nữa đâu. Một khi em không còn nghe thấy những lời yêu thương nữa, nghĩa là anh ấy đích thực đã hết yêu em – đúng nghĩa đen và không dối trá chút nào. Và em, hãy chuẩn bị tinh thần và gói ghém đồ đạc. Hi vọng em đã gom góp đủ trải nghiệm từ chuyến hành trình này.

Vậy em đang hoang mang phải không? Em không biết làm cách gì để giữ chân anh chàng Nhân Mã của em sao ? Vậy thì mách nước em điều này, câu nói “A secret makes a woman, woman” (Bí mật làm nên sự quyến rũ của người phụ nữ) luôn đúng với những chàng trai Nhân Mã. Anh ấy luôn muốn tìm đến những mới mẻ, những thử thách, những bí ẩn, và đó là chìa khóa kích thích sự tò mò của anh ấy cực độ, là động lực để Nhân Mã tìm mọi cách để hiểu được em và nắm bắt được em. Em càng bí ẩn, anh ấy càng điên đảo vì em. Em càng làm cho anh ấy có cảm giác chẳng bao giờ em thuộc về anh ấy hoàn toàn cả, anh ấy sẽ nguyện sống chết vì em. Tất cả chỉ để thỏa mãn tính chinh phục của cung Hoàng đạo gắn với biểu tượng cung tên này mà thôi. Vậy đấy, kì thực là em sẽ chẳng bao giờ trói chân được một chàng trai Nhân Mã đâu. Và đừng nên. Điều em làm được chỉ có thể là khiến bàn chân anh ấy tự tìm đường đến với em, khiến anh ấy điêu đứng vì em, suốt đời đeo đuổi em như một giấc mơ dang dở của tuổi thanh xuân vậy.


Và ngay cả khi em có đủ bản lĩnh làm được điều nói trên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Em đâu thể yêu một người mà cứ giữ khoảng cách và tỏ ra kiêu ngạo như thế mãi ? Nhân Mã thực sự cũng cần một người bạn đồng hành và một tri kỉ, như bao chàng trai khác, em hiểu điều này mà, đúng không?

Chàng trai Nhân Mã đào hoa ấy, sẽ đeo đuổi cô gái làm cho chàng điêu đứng, khiến cho chàng mất ăn mất ngủ, thao thức nhiều đêm; nhưng rốt cuộc chàng lại chỉ cần một người bạn đồng hành cùng chàng rong ruổi trên mọi nẻo đường, và một tri kỉ sẵn sàng lắng nghe chàng nói, chấp nhận mặt yếu đuối và trẻ con bên trong chàng. Để rồi khi bước ra kia, chàng sẽ mạnh mẽ hơn, sẽ lại tràn trề sức sống, và sẽ lại mỉm cười với những cô gái khác, biết đâu…


Có lẽ, để giữ một chàng trai Nhân Mã bên cạnh mình, em cần nhiều hơn chỉ là bản lĩnh. Em phải là cả hai, là người bạn đồng hành mạo hiểm cùng anh trong những cuộc chơi, và là người tri kỉ vỗ về anh khi niềm cảm hứng nguôi cạn tạm thời. Em phải vừa bản lĩnh, vừa dịu dàng, vừa táo bạo vừa chịu đựng. Và rồi em sẽ là duy nhất trong lòng anh ấy, cho dù anh ấy có đào hoa đến đâu.

Vậy em đã sẵn sàng để yêu một chàng trai Nhân Mã hay chưa ?

(st)


No comments:

Post a Comment