Wednesday, August 7, 2019

Ăn đậu đỏ ngày lễ Thất Tịch: Độc thân thì thoát ế tức thời, có đôi có cặp sẽ bên nhau trọn kiếp

Tương truyền rằng vào ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau, để cầu nhân duyên bền vững chỉ cần ăn ngay đậu đỏ, độc thân cũng có thể thoát ế tức thời.
Lễ Thất Tịch đã đến, chị em F.A lâu năm nếu muốn thoát kiếp cô đơn thì hãy ăn ngay đậu đỏ bởi nó có tác dụng cầu duyên hiệu quả trong ngày lễ đặc biệt này đấy.

Ngày lễ Thất Tịch, Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau



Theo một số nước Đông Á như Việt Nam và Trung Quốc, ngày 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm được gọi là ngày lễ Thất Tịch, hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác như ngày ông Ngâu bà Ngâu, ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau.

Lễ Thất Tịch gắn liền với sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. Chàng chăn bò tên Ngưu Lang mồ côi cha mẹ từ nhỏ, chăm chỉ, cần cù nhưng vẫn luôn bị hắt hủi. Chàng đã rơi vào lưới tình với nàng tiên trẻ nhất tên Chức Nữ - cô con gái út của Ngọc Hoàng. Hai người sống hạnh phúc bên nhau, chăm chỉ làm lụng và có với nhau hai đứa con.
Chàng chăn bò Ngưu Lang đã đem lòng yêu cô tiên Chức Nữ.
Tuy nhiên, sự mất tích của con gái út và việc vi phạm luật thiên đình ở lại nhân gian cưới thường dân đã khiến Vương Mẫu rất giận dữ. Bà điều thiên binh xuống trần thế và tìm mọi cách chia rẽ hai người.

Ngưu Lang Chức Nữ chia ly trong đau khổ và nước mắt. Tình yêu của họ bị chia cắt bởi dòng sông Dải Ngân Hà, Chức Nữ ở phía bên này sông, còn Ngưu Lang và hai người con đứng chờ bên kia sông. Ngày qua ngày, họ nhìn về mãi về nơi có người thương của mình mà nước mắt tuôn rơi.

Cuối cùng, Vương Mẫu cũng cảm động trước tình yêu ấy, vì thế bà đã đồng ý cho họ được gặp nhau mỗi năm một lần vào đúng ngày 7 tháng 7 âm lịch. Đó chính là ngày Thất Tịch khi Ngưu Lang Chức Nữ được gặp nhau để thổ lộ tâm tình sau bao lâu xa cách.

Vào ngày này trời thường xuất hiện những cơn mưa được gọi là mưa ngâu. Đó chính là tượng trưng cho nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp lại nhau. Người ta tin rằng, trong đêm mùng 7 tháng 7 ngày lễ Thất Tịch, hai người yêu nhau nếu cùng ngắm sao Ngưu Lang - Chức Nữ sẽ mãi mãi được hạnh phúc bên nhau.


Ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch để cầu nhân duyên

Cũng chính bởi ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ Thất Tịch với câu chuyện tình "vượt núi vượt sông" ấy mà nhiều người luôn cho rằng ngày 7 tháng 7 Âm lịch là ngày để cầu nhân duyên. Các cặp đôi yêu nhau thường cùng đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên được bền vững, son sắt và hạnh phúc.

Ngoài ra, vào ngày lễ Thất Tịch, ăn đậu đỏ cũng được xem là đồng nghĩa với việc cầu duyên. Theo truyền thuyết, những người ăn đậu đỏ vào ngày này nếu độc thân thì sẽ nhanh chóng tìm được ý chung nhân, còn nếu đã có đôi có cặp thì sẽ bên nhau lâu dài, tình cảm bền vững.
Chẳng biết liệu rằng truyền thuyết này có đúng hay không nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để hội độc thân kiếm tìm cơ hội "thoát ế" và cầu tình duyên đến với mình. Hội chị em F.A nhanh tay đi mua ngay đậu đỏ về ăn giải vận đen thôi nào.

No comments:

Post a Comment