Monday, August 9, 2021

12 chòm sao làm gì để luôn vui tươi giữa mùa dịch bệnh: Không thử thì phí cả đời!



Nếu tự hỏi 12 chòm sao nên làm gì giữa mùa dịch bệnh để tận dụng thời gian một cách ý nghĩa nhất bằng một số gợi ý sau đây luôn và ngay đi nhé.

Thời kỳ dịch bệnh sẽ có khá nhiều người phải cách ly, có những người phải ở nhà làm việc từ xa, học sinh và sinh viên người được nghỉ, người học online... nhưng nhìn chung cuộc sống có chút xáo trộn, thay đổi ít nhiều.

Thay vì kêu ca hay phàn nàn, khoảng thời gian này cũng là lúc bạn làm những việc bạn chưa từng nghĩ tới trước đây, những việc sau tuy nhỏ thôi nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa hơn:

Bạch Dương: Thưởng thức từng điều bé nhỏ

Những ngày vội vàng đến công ty khiến cung hoàng đạo này ăn sáng qua loa, làm mọi thứ đều cận giờ nên thấy cuộc sống lướt qua nhanh quá.

Lúc dịch bệnh lại là lúc Bạch Dương nên sống chậm lại, có thời gian để tập những động tác thể dục tại nhà, lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn.

Việc ăn uống cũng vậy, bạn nên tận hưởng từng miếng ăn nhỏ mà trước đây bạn chưa từng có cơ hội ăn từ tốn, chậm rãi vì chỉ muốn làm cho xong. Hãy thưởng thức những bữa ăn ngon lành một cách chậm rãi, thư thái và bạn sẽ cảm nhận cuộc sống đang diễn ra quanh mình một cách rõ ràng hơn, ý nghĩa hơn.






Kim Ngưu: Hỏi han mọi người nhiều hơn

Khi nói về việc 12 chòm sao nên làm gì giữa mùa dịch bệnh, riêng đối với Kim Ngưu đó là học cách quan tâm hơn tới người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Có thể vì trước đây bạn quá bận nên chẳng thể nhắn nổi cho họ một cái tin hay gọi điện thoại cho họ để hàn huyên, giờ đây bạn có lý do quan tâm họ một cách chính đáng giữa mùa dịch rồi đấy.

Không cần phải làm điều gì quá cao xa, đao to búa lớn, chỉ với một hành động nhỏ bé như thế, bạn sẽ cảm thấy trái tim mình tràn ngập niềm vui, đồng thời lan tỏa niềm vui đến người khác. Lúc ấy, bạn đã dễ dàng kết nối với mọi người hơn rồi đấy! Bạn có biết mình thuộc cung hoàng đạo khó chia tay nửa kia dù biết người ấy phản bội mình

Song Tử: Học cách hòa mình với thiên nhiên hơn

Bạn có thấy bản thân quá phụ thuộc vào mạng xã hội và các thiết bị công nghệ không? Ngay lúc này, Song Tử tìm cách hạn chế việc bị phân tâm bởi luồng tin tức quá lộn xộn và mâu thuẫn trên mạng.

Lúc này phải quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn bằng việc đơn giản như đi dạo ở công viên vào buổi sáng để bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Không chỉ có thế, khi hòa mình vào không gian xanh mát, trong lành, tâm hồn bạn sẽ trở nên bình yên, thư thái. Thậm chí, nếu vì tính chất công việc, bạn không thể rời xa điện thoại quá lâu thì các khoảng nghỉ ngắn không dùng smartphone cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn.


Cự Giải: Trang trí lại nhà cửa





Nếu lâu nay ngôi nhà của bạn không có thay đổi gì nhiều và bạn cũng không mua sắm gì mới, nhân lúc được ở nhà nhiều hơn thì bạn có thể bắt đầu thay đổi, thỏa sức sáng tạo ngay từ chính ngôi nhà thân yêu của mình.

Nếu không thể làm gì đó mới mẻ thì đơn giản bạn chỉ cần dọn dẹp lại nhà cửa thôi, một không gian sống thoáng đãng, tinh tươm và xinh xắn có thể cải thiện tâm trạng đáng kể.

Chưa kể, dành thời gian dọn dẹp mỗi ngày và thường xuyên trang trí phòng ốc còn giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo nữa đấy.

Sư Tử: Nuôi dưỡng lòng biết ơn

Hiểu đúng về lòng biết ơn để thấy từng điều nhỏ nhặt đều thật đáng quý vì chúng ta bỏ lỡ quá nhiều thứ khi xem rằng những điều đến với mình là điều đương nhiên.

Lúc này, bạn hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn vì đó là bí quyết của một cuộc đời hạnh phúc. Mọi thứ luôn rất gần gũi quanh ta nhưng vì bận rộn nên ta cứ đi tìm kiếm đâu xa xôi mà không hề nhận ra những hạnh phúc đang hiện hữu ngay bên mình.

Lòng biết ơn tạo ra những suy nghĩ tích cực và hình thành sợi dây gắn kết giữa mọi người. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, lòng biết ơn có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ và vun đắp các mối quan hệ xã hội.


Xử Nữ: Bao dung với người khác

Là người luôn cầu toàn nên Xử Nữ thích mọi người luôn phải làm theo ý mình mới được xem là đúng, là chuẩn nên đôi khi bạn hay thể hiện sự thất vọng vê ai đó một cách rõ ràng.

Việc khư khư níu giữ sự nuối tiếc, oán giận trong lòng chỉ khiến bạn thêm tổn thương và đau đớn. Đừng để những cảm xúc tiêu cực ấy hủy hoại cuộc sống tươi đẹp của bạn.

Ngay lúc này đây, bạn học quên đi những câu chuyện đã qua và mọi hiềm khích xưa cũ. Hãy cố gắng tha thứ cho chính mình và người khác nhé.

Thiên Bình: Ngủ đủ giấc





Giấc ngủ có tác dụng thần kỳ và đặc biệt trong mùa dịch bệnh chúng sẽ giúp Thiên Bình tăng sức đề kháng để chống chọi lại bệnh tật đấy.

Hoặc đơn giản như nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ, chúng ta sẽ trở nên gắt gỏng, mệt mỏi và dễ mất tập trung và việc này ảnh hưởng không nhỏ tới hệ miễn dịch của bạn. Điều này không hề tốt nhất là trong mùa dịch này đâu đấy nhé.

Thay đổi bản thân từ thói quen ngủ là điều vừa đơn giản vừa cần thiết. Hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Hổ Cáp: Đối xử tốt với bản thân

Hổ Cáp cố tỏ ra vô tư đấy nhưng lại thường nặng lòng vì những nỗi buồn quá khứ hay các lỗi lầm xưa cũ. Bạn không ít lần từng dằn vặt những lỗi sai của mình và cố che giấu không muốn cho ai biết.

Chắc chắn, bạn hiểu rõ rằng điều này đã và đang bào mòn sự tự tin, lòng lạc quan và nguồn năng lượng tích cực của bạn. Đã đến lúc thay đổi bản thân rồi.

Bạn nên hiểu rằng mình đôi lần sai sót là chuyện không tránh khỏi, không có điều đó thì làm gì bạn trưởng thành được đúng không nào? Thay vì cứ mãi dằn vặt, phê bình chính mình, sao bạn không bắt đầu lắng nghe tiếng nói bên trong, bao dung, vị tha cho và thấu hiểu bản thân hơn? Bạn xứng đáng được hạnh phúc, chỉ cần cố gắng thêm một chút nữa thôi!


Nhân Mã: Học cách kiên nhẫn





Giờ đây bạn có thời gian tĩnh lặng để nhìn lại mình, bạn từng vội vã làm mọi thứ qua quýt tới mức nào vì giới hạn thời gian.

Nhân Mã có thể học tính kiên nhẫn trong mọi việc vì lúc này đây không phải bạn muốn thứ gì cũng có ngay lập tức. Bạn có thể thực hành hít thở sâu bất cứ lúc nào, khi chờ xếp hàng trong siêu thị hoặc trước lúc đi ngủ.

Ngoài ra, đừng quên vài phút hít thở sâu mỗi ngày sẽ giúp đào thải độc tố, giải tỏa căng thẳng, kiểm soát cân nặng và tăng cường khả năng tập trung.

Ma Kết: Suy nghĩ tích cực

Hay suy nghĩ gay gắt và chỉ trích chính mình là một thói quen vô cùng độc hại đã bào mòn bản thân Ma Kết trong những dự án vô cùng căng thẳng. Hành động tiêu cực này gây lệch lạc nhận thức và làm giảm động lực phấn đấu của bạn trong suốt thời gian qua.

Nếu muốn thay đổi bản thân, điều quan trọng nhất là bạn phải yêu thương và tin tưởng chính mình. Nên nhớ rằng khó khăn luôn tồn tại và điều cần làm là bạn sẽ học hỏi điều gì để trưởng thành hơn trong những lần đó.

Bảo Bình: Đối xử tốt với mọi người





Một nghiên cứu đã chứng minh, việc đếm các hành động tử tế được thực hiện trong tuần sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và biết ơn hơn. Trao đi cho ai đó niềm vui thì bạn sẽ còn cảm thấy vui hơn gấp bội, vì thế Bảo Bình đừng ngần ngại bày tỏ lòng yêu thương hay giúp đỡ của mình với những người xung quanh.

Không phải thuốc mà tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trong trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Khi đối xử tốt với những người xung quanh, bạn sẽ trở nên tự tin, vui vẻ và yêu đời hơn, tinh thần vì thế cũng tốt hơn và sức khỏe sẽ được cải thiện rõ rệt.

Song Ngư: Chăm sóc bản thân nhiều hơn

Nếu Song Ngư lâu nay cứ lầm tưởng việc chăm sóc bản thân đó là cứ mua thật nhiều đồ đắt tiền, ăn mặc sành điệu, trang điểm lộng lẫy... thì bạn đã sai rồi. Chăm sóc ở đây chủ yếu là ở khía cạnh tâm hồn, ta thường luôn trong trạng thái mất cần bằng khi đối mặt với những vấn đề khác nhau trong cuộc sống vì thế ta luôn cần tìm lại sự ổn định cho tâm mình.

Sự chăm sóc bản thân bao gồm: thiền định, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, kết nối với mọi người… Lắng nghe trái tim và yêu thương cơ thể chính là cách chăm sóc bản thân tuyệt vời nhất!

No comments:

Post a Comment