Wednesday, May 1, 2013

Tình yêu cung Ma Kết

Người ta cho rằng MK rất khó có thể rơi vào tình yêu , có lẻ là do họ quá xét đoán, luôn âm thầm lựa chọn một bạn đời phù hợp với mình, dùng lí trí để tìm một người mình yêu rồi sau đó lại dùng con tim để yêu người đó hết mình …điều này khá đúng với một nữ nhân MK… Nhìu người cho rằng MK quá lí trí trong tình yêu nhưng riêng tôi lại cho rằng , khi một MK đã yêu thì sẽ không còn chỗ cho lí trí của họ nữa đâu. Đây cũng là phần mà tôi nghĩ là một nhược điểm của họ, cũng chỉ vì quá yêu mà sợ mất đi người mình yêu, cũng vì vậy mà thiếu đi sự tự tin trong tình yêu, cũng chỉ biết nỗ lực hành động để chứng tỏ bản thân với người mình yêu…tôi hi vọng sau này nếu một ai có được tình yêu của một MK thì xin họ hiểu và biết trân trọng những điều MK làm cho họ...
Một MK khi đã yêu rồi thì lại yêu rất sâu sắc và chung thủy, bọn họ sẽ làm tất cả để mang tới hạnh phúc cho người mình yêu, họ cho nhiều hơn là nhận …vì vậy đa số nam nhân MK sau này những người chồng và là người cha tốt…


MK rất nghiêm túc trong tình yêu, đã nói tiếng yêu ai đó thì đã xác định đến chuyện hôn nhân sau này, cũng bởi lẽ họ đã tốn một thời gian dài để quan sát, lựa chọn người phù hợp với bản thân mình, lúc lựa chọn đc thì sẽ dốc sức giành lấy. Có lẻ họ nghĩ rằng, cuộc sống không hào phóng ban tặng những cơ hội nêu thật là phí phạm mà không chộp lấy hoặc cũng có thể là do vẻ bề ngoài lạnh lùng, lí trí , phần có vẻ xa cách của chính mình mà họ suy nghĩ cơ hội để họ có đc người thực sự phù hợp với mình là rất ít chăng.. ??

Ấy vậy mà không hiểu vì một nguyên nhân gì đó mà tình yêu của MK lại tan vỡ, lúc đó MK sẽ bất chấp tất cả mà níu kéo, cũng không còn quan tâm đến sĩ diện bản thân nữa. Nhìu lúc cũng chỉ vì níu kéo, vì quá nghĩ đến người ta mà quên mất chính bản thân mình cũng đang chịu tổn thương, may ra hi vọng sau này MK sẽ bít nghĩ cho bản thân của mình hơn…. MK khi đã không quan tâm đến bất cứ thứ gì để mà nếu kéo những hạnh phúc đã qua, nếu bạn vẫn cứ lập lờ thì họ vẫn cứ tiếp tục níu kéo..tôi thực sự không hiểu vì sao họ lại bất chấp tất cả để níu kéo như vậy, có phải họ có cái nhìn lạc quan hay chỉ vì nghĩ đơn giản rằng là do họ vẫn còn tình cảm mà tiếp tực níu kéo hay chăng ?

Nhưng nếu bạn tỏ rõ thái độ lạnh lùng, xa cách hay tránh gặp mặt thì họ sẽ tự khắc hiểu chuyện mà rời xa bạn …Có lẻ lúc này MK đã tỉnh ra, lúc đó thì bạn sẽ bít đc một MK sẽ thực sự lí trí như thế nào ! Họ sẽ tránh gặp mặt bạn, bất cứ một thứ gì có hiện hữu về bạn cũng sẽ đc “phủi sạch” đi hết ( riêng tôi nghĩ thì họ cất giấu đi hơn là phủi sạch tất cả.. ), họ cũng sẽ không liên lạc hay gọi điện một thời gian khá lâu, cho dù bạn có liên lạc trở lại thì họ vẫn tỏ một thái độ lành lùng, xa cách…tất cả cũng chỉ là che giấu đi một cái gì đó đang ẩn sâu trong con người của họ mà thôi….có lẻ là những kí ức đáng buồn…tuy nói là MK lí trí đến thế đó, cũng có phần hơi tàn nhẫn nhưng thực sự cũng chỉ có chính MK mới hiểu rõ một điều rằng, ai đã là người từng đc MK yêu thì chắc chắn sau này dù như thế nào đi nữa cũng điều có một vị trí nhất định trong tim của MK- liệu đây có phải là do họ có còn yêu hay ko hay chỉ là những kỉ niệm đáng trân trọng, phần nhiều theo tôi nghĩ đó là những kỉ niệm đáng trân trọng .

Một MK sau một mối tình tan vỡ , người ngoài nhìn vào thì cũng chỉ nghĩ rằng họ hơi buồn thôi hoặc khi bạn nghe họ kể về chuyện buồn của mình thì bạn cũng sẽ nghĩ họ cũng không đến nỗi gì đau thương ghê gớm lắm, nhưng xin thưa..nếu bạn nghĩ như vậy thì thực sự bạn đã hiểu hết MK chưa ! Họ kì thực cũng chỉ là những người giỏi che giấu cảm xúc của mình thôi hoặc âu ra thì cũng là do không bít cách bộc lộ cảm xúc của mình.. chứ trong lòng cũng đang rất đau, rất đau lắm đớn lắm….nhưng cho dù thế nào thì họ vẫn không tỏ ra mình là một kẻ yếu đuối, bi lụy đâu…..nguyên nhân một phần là do bản thân họ là những người kiên cường và giỏi chịu đựng hơn ai hết !

Tôi cũng đã tự hỏi rằng, vì sao sau khi chia tay thì MK lại tốn một thời gian dài nhất trong 12 cung hoàng đạo để quên một người, có người nói rằng cũng có thể là họ đã yêu quá sâu đậm, yêu cả người mình yêu hơn cả chính bản thân mình, nếu nói vậy thì cũng có khá nhìu cung hoàng đạo khác cũng yêu như vậy….uhm thì tôi đồng ý những ý kiến đó cũng có phần đúng, nhưng hơn ai hết trong mỗi MK luôn có một câu trả lời cho nó. Hình như bản thân mỗi MK luôn tồn tại những mặt mâu thuẫn , luôn diễn ra một cuộc đấu tranh nội tâm ở trong họ. Phần thì muốn đốt hết những mảng kí ức đáng quên, muốn loại bỏ tận đáy lòng những hình ảnh của người kia để không còn ai có thể gây đau buồn cho họ nữa, nhưng một phần cũng sợ , cũng sợ những tàn tro kia sẽ theo gió mà cuốn đi, sẽ cuốn đi những kỉ niệm đẹp đã từng có trong tình yêu, họ thực sự trân trọng những kỉ niệm đẹp đó, vì họ nghĩ rằng đó là những món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho họ. Có lẻ sau một mối tình đã qua, thì trong họ điều lưu lại những kỉ niệm đẹp và cũng có cả những nỗi đau nữa. Hai mặt mâu thuẫn này sẽ đấu tranh rất dai dẳng mà khó có thể đưa ra đc một quyết định cuối cùng . Nên cuối cùng vẫn đắm chìm hoài và suy nghĩ, may ra thì chỉ có thời gian , như môt chú lùn chăm chỉ, từng ngày một làm mờ đi những kí ức đáng buồn đó . Bởi vậy dùng thời gian để chữa lành một vết thương thì thực sự là quá lâu !
Sưu Tầm

No comments:

Post a Comment