Saturday, September 14, 2013

Khi Bảo Bình yêu

Tác giả: A.H © 12 cung hoàng đạo


11. BẢO BÌNH:

Bảo Bình: quá nồng nhiệt, tò mò rồi lạnh dần, gần như tri kỷ. Đây là đặc tính chung của phần lớn Bảo Bình. Ban đầu, Bảo Bình yêu bạn say đắm nhưng theo thời gian, chính Bảo Bình băn khoăn liệu mình có thật yêu không, hay chỉ là thích, chỉ là bạn thôi, thế nào là yêu,... và đặc biệt đúng nếu người yêu của Bảo Bình không tinh tế, nhanh nhạy, không đủ quyến rũ, không nhiều bất ngờ.



Bảo Bình đúng là tĩnh trong nhóm Khí nhưng cuối cùng thì Khí vẫn cứ hay đổi thay. Nếu người yêu/người tình của Bảo Bình (nhất là Bảo Bình trẻ) không đủ linh động, biến ảo, thú vị, nói chung là không còn mang đến mới mẻ, Bảo Bình có thể sẽ chán, tình cảm sẽ tụt dần. Bạn nói Bảo Bình cả thèm chóng chán hay thay đổi cũng không sao. Người ta trời sinh vốn dĩ thế. Bạn chẳng qua là một đối tượng không thật hợp. Đơn giản có vậy thôi.

Song Tử biến đổi mạnh mẽ, Thiên Bình biết lắng nghe hay sự hấp dẫn từ cung đối Sư Tử nói chung sẽ là ba mối tình sâu đậm, đau thương nhất đối với Bảo Bình, đặc biệt là với Sư Tử. Với Song Tử thì thường là hai đứa này nhường nhịn nhau nhiều, có mâu thuẫn đi nữa thì sự hợp nhau sẽ đánh bại tất cả - điểm xấu là chúng nó quá tự do để chịu ràng buộc khi còn trẻ, lúc cãi vã lại hay nghĩ ngợi tiêu cực, không biết hi sinh hoặc chí ít là động viên nhau.

Yêu Bảo Bình thì hơi bị nhiều băn khoăn bởi họ ít khi hé lộ cảm xúc thật - vừa sợ lại vừa chẳng biết biểu lộ thế nào - và quá nhiều thứ liên quan đến logic, cái không nên quá nhiều trong yêu đương. Hơn nữa, Bảo Bình luôn thích trêu cợt mọi người, không ác ý nhưng nhiều khi quá đà và quá lạnh. Một Bảo Bình có cung Mặt trăng Song Tử, Kim Tinh là Nhân Mã hoặc Ma Kết có thể là một cơn ác mộng trong tình cảm vì họ vừa quyến rũ lại vừa không chắc chắn trong tình cảm, càng ít chịu nói ra cảm xúc của mình. Nếu thêm cung Mọc Sư Tử nữa thì càng thảm họa vì trong ngoài bất nhất, mức độ giấu giếm, chần chữ còn khủng nữa!

Yêu Bảo Bình thì bạn phải biết chờ đợi, biết buông, biết đùa, biết thách thức, biết mặc kệ, lại phải biết quan tâm, chăm sóc, biết lắng nghe và tinh tế. Nói chung cứ động đến Khí là mệt, bởi chúng nó có thể rời đi bất kì lúc nào, nhưng nếu bạn câu dẫn được thật thì độ chung thủy như sau: Song Tử >>> Bảo Bình>> Thiên Bình.

Nhiều người nói yêu nhóm Lửa hoặc Song Tử là khó chịu nhất nhưng rất có thể họ sẽ đắn đo hơn trong khẳng định nếu trót dính phải Bảo Bình bởi Bảo Bình lạnh quá, trầm quá, không biết đâu mà lường, lại ít biểu lộ ra, mà đang vui đấy, 4-5 tháng sau lại thành thứ tình cảm, quan hệ gì đó khang khác, hổng phải yêu đương, gần như anh chị em hoặc bạn bè gì đó. Nhưng đó là cách của họ, lựa chọn của họ. Bạn phải chiều thôi vì Bảo Bình khá cứng đầu và có niềm tin sắt đá vào bản thân, không dễ thay đổi - trừ khi bạn khiến họ phục và lí do đưa ra đủ khiến họ phục; còn nếu chỉ đòi dựa vào tình cảm mà khiến họ thay đổi thì e rằng chẳng biết đến năm tháng nào mới thành sự thật, gần như vô vọng đi.

Những trói buộc, ở riêng gì đó với Bảo Bình chỉ có ở giai đoạn đầu thôi. Càng về sau, bạn sẽ càng thấy Bảo Bình xa xa bạn, chúi vào đám bạn của hắn/cô ta. Đây cũng là đặc điểm của Bảo Bình, cô độc, riêng biệt nhưng ưa thích bạn bè, thích ở trong nhiều nhóm (nhỏ) bạn bè hắn/cô ta kính trọng, ở các lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, những cá nhân nhóm Đất mà yêu Bảo Bình thì thường ôm... thương đau. Bảo Bình không đau mấy đâu nếu thời gian đã đủ dài.

Nếu bạn đủ yêu thương, đủ tỉnh táo và đủ tài để vừa là người yêu, vừa là bạn thân, là chiến hữu thì mới giữ Bảo Bình trọn vẹn cho bạn được. Không nên hạn chế Bảo Bình bằng lề lối quen thuộc. Bảo Bình tuy ít phá phách, phá luật như Song Tử nhưng cũng không chịu đâu, không chịu khép mình với những gì đã biết, đã quen đâu.

Nếu bạn làm được như trên, Bảo Bình sẽ bỗng dưng thành một trong những người tình tuyệt hảo nhất, rất trân trọng, chăm chút, lo lắng, quan tâm đến người yêu. Đây là biết ơn, cũng là biết rõ không dễ gặp được người hiểu và yêu được mình lâu dài, khiến mình yêu lâu dài.

Thói thường những kẻ đào hoa mà hiểu chuyện đều vậy. Bảo Bình, Song Tử, Nhân Mã đều hành động giống nhau y hệt. Bạn đọc kĩ lại những điều trên nhé để hiểu rằng tình cảm không cho mấy đứa này không đủ, hi sinh cũng có thể giữ chân chúng được một ít thời gian nhưng vẫn không đủ. NHỚ KỸ rằng mấy đứa này rất thử thách người được chọn để sống lâu dài nhé. Đừng vội vã bỏ cuộc nếu bạn linh cảm rõ ràng là chúng yêu bạn. (Tuy nhiên đừng có mù quáng, chúng đã phản bội bạn, nhất là thể xác thì tránh luôn cho nhanh. Còn kiểu bỗng dưng xa xa, lành lạnh hoặc kể lể gặp ai hấp dẫn thì kệ chúng. Bạn có thể chọc cho ghen lại, nhưng nhẹ thôi, thật nhẹ thôi, kẻo không mất luôn đừng kêu).

Yêu Bảo Bình cần: tự tin, tinh tế, độ lượng, phóng khoáng, thông minh, biết đặt niềm tin vào người khác, biết nhìn xa trông rộng, biết vui chơi nữa. Đừng có quá ngây thơ trong khi vẫn hết sức thành thật.

No comments:

Post a Comment