Tuesday, September 10, 2013

Khi Nhân mã yêu

Tác giả: A.H © 12 cung hoàng đạo


9. NHÂN MÃ :

Nhân Mã: yêu kiểu thích thì như một đứa trẻ, còn yêu thật thì đầy "toan tính", bởi vì Nhân Mã trông vậy mà chẳng phải vậy, đầy bất an bên trong.

Nhân Mã khi yêu hay kể chuyện, từ chuyện xửa chuyện xưa, chuyện xấu chuyện xí đến chuyện vặt vãnh, không đáng quan tâm. Đó là những lúc Nhân Mã nổi tính trẻ con. Còn một Nhân Mã già cỗi, đầy lo toan bên trong, tính toán chuyện người yêu có đủ mạnh để lo cho Nhân Mã không! Bạn đáp ứng được cả hai, lại biết chiều chuộng và cả mặc kệ Nhân Mã (đừng có mặc kệ nhiều nhé, vẫn phải hỏi han) khi cần thì Nhân Mã nói chung là sẽ chung thủy với bạn.



Nhưng vĩnh viễn không nên lơ là với Nhân Mã bởi vì Nhân Mã càng già càng che giấu kĩ những cảm xúc thoáng qua (có đến mức lôi nhau lên giường không là rất khó nói). Yêu Nhân Mã nói chung là... bực mình vì thái độ ích kỉ, ăn người mà cứ nhơn nhơn hoang tưởng về bản thân, với thái độ biện hộ đến cùng bất kể đúng sai mà cứ khăng khăng mình có lý. Nói chung Nhân Mã hơi hẹp hòi, đầu óc và tầm nhìn không rộng rãi, thường đã tìm ra một lí do thì cho luôn đó là chân lý duy nhất, không nghe lời người khác nói về lý do thứ hai, thứ ba nữa. Bạn chịu được thì bạn có một tình yêu vui vẻ. Còn muốn một tình yêu lâu dài và người yêu tinh tế thì e rằng chưa thực đúng đắn cho lắm. Nhiều người mới yêu Nhân Mã sẽ phản đối tôi (Nhân Mã với tính tình bốc đồng, không chịu công nhận cái sai của mình thì phản đối là tất lẽ dĩ ngẫu rồi, chẳng đáng để tâm) nhưng theo thời gian bạn sẽ thấy tôi đúng. Yêu Nhân Mã, đôi khi bạn phải trở thành bố mẹ, ít ra là anh chị, của Nhân Mã nữa. Nhưng đừng có chăm sóc hắn/cô ta quá mà hỏng chuyện, bạn cũng có quyền yêu cầu Nhân Mã chăm sóc lại. Thế mới được. Nên nhớ là bạn phải dạy Nhân Mã cách yêu, cách làm người sao cho tử tế, trách nhiệm. Nhưng phải dỗ nữa cơ!

Nhân Mã khi yêu thì thích nói về bạn, về tình yêu một cách cởi mở, không che giấu. Nếu hắn/cô ta ngần ngại, giấu giếm bạn bè, người thân về "tình yêu" với bạn là có vấn đề đấy!

Nhân Mã khi yêu thật thì cũng biết hi sinh, thay đổi tính tình để phù hợp với bạn. Một dấu hiệu khá là chắc chắn đấy!

Nhân Mã ham chơi, vô tâm mà quanh quẩn với bạn suốt (nếu sau 1 năm vẫn thế thì rất là tuyêt!), quan tâm đến bạn, ghi nhớ nhiều chuyện bạn kể mà chính bạn đã quên rồi thì là yêu thật. Nhân Mã hơi trẻ con và ích kỉ nên nếu hứa hẹn gì đó thì bạn phải giữ lời nếu không Nhân Mã sẽ khá là thất vọng đấy! Tuy vậy, bạn cẩn thận xem xét chuyện Nhân Mã quan tâm nhé, ngọt ngào tình cảm hay là nặng tính xã giao. Một Nhân Mã yêu thật thì hay ở tịt với người yêu, trò chuyện lan man hàng giờ đồng hồ không chán. Còn nếu hỏi thăm dăm câu rồi tếch đi chơi thì thôi khỏi băn khoăn, bạn bè thôi!



Nhân Mã nói chung thích được quan tâm, được nhận quà bất ngờ.

Nói chung, chẳng khó khăn gì để biết một Nhân Mã có thích bạn không. Nhưng yêu thì cần thời gian và cần phải để Nhân Mã nói toẹt ra 3 từ thần thánh kia. Bạn nên đọc lại mấy nhận xét về nhóm Lửa và Khí để biết thêm về Nhân Mã.

Muốn giữ chân Nhân Mã: tự tin, mạnh mẽ, thành đạt, thần bí, cho phép hắn/cô ta có khoảng trời riêng.

Còn Nhân Mã cũng ghen đấy nhưng giấu kĩ trong lòng. Bạn mà thấy Nhân Mã mập mờ kể chuyện ca ngợi người này người kia, nhất là những người khác phái (hoặc cùng phái nếu bạn đồng tính) thì có thể trước đó bạn đã làm Nhân Mã ghen điên cuồng mà không biết. Nhân Mã nói chung có nhiều tính xấu, không thực sự rộng rãi như bạn tưởng đâu. Nhưng nói chung là trẻ con, cần được quan tâm.

Nhắc lại nhé: bạn chả mạnh, Nhân Mã chả yêu đâu, nhất là Nhân Mã già. Bạn bảo họ ích kỉ cũng đúng, nhưng họ là vậy. Bạn không mạnh, không giàu có, chẳng có tiềm năng phát triển gì thì một Nhân Mã đẹp đẽ sẽ không để mắt đến bạn.

Những người nhạy cảm, tinh tế, ham được chia sẻ sâu với người yêu mà trót yêu Nhân Mã thì phải rộng lượng, phải biết cách chịu đựng, phải chia nhỏ vấn đề của mình ra và nói cho rõ ràng, đừng mập mờ vì Nhân Mã không đủ tinh tế để hiểu đâu (cho dù kiên nhẫn nghe đến đâu). Cái bạn được là sự trẻ trung và tươi mới. Nghe tầm thường vậy nhưng thực ra rất quí giá đấy. Cả cảm giác thử thách, dễ mất nữa. Chỉ khi nào mối quan hệ đã dài đến vài năm, lên bổng xuống trầm và bạn giúp đỡ được Nhân Mã nhiều, lại khiến Nhân Mã tự hào, hiểu nhau sâu sắc và bạn cũng vui tính, hiểu biết nữa thì sẽ lâu dài. Không thì khó đấy, vui thôi, đừng trông đợi quá nhiều. Chẳng gì, dân nghiên cứu tử vi phương Tây vẫn nằm lòng câu: ngu nhất là dựa dẫm vào Nhân Mã.

Nguồn: FB Cung Hoàng Đạo
Những Chủ đề có thể bạn quan Tâm: 
5.Nghề nghiệp phù hợp với Nhân Mã
Nhân Mã
Cung hoàng đạo Được dịch từ tiếng Anh-Nhân Mã là dấu hiệu chiêm tinh thứ chín, được liên kết với chòm sao Nhân Mã và kéo dài 240 độ 270 độ của cung hoàng đạo. Theo cung hoàng đạo nhiệt đới, mặt trời vượt qua dấu hiệu này trong khoảng từ ngày 23 tháng 11 đến ngày 21 tháng 12 
Chòm sao: Nhân Mã 
Nguyên tố: Lửa 
Phẩm chất (Hoàng Đạo): Biến đổi

          Chủ tinh: Sao Mộc

Tù tinh: Sao Thủy

No comments:

Post a Comment