Monday, September 2, 2013

Khi Sư Tử yêu


Tác giả: A.H © 12 cung hoàng đạo

5. SƯ TỬ :

Sư Tử: khi yêu rất hay "làm trò", trở nên rất lãng mạn, ngọt ngào và sến súa, yêu theo kiểu rất cổ điển.

Sư Tử mà yêu thì bạn cảm giác đang trong phim về thời trung cổ với chàng hiệp sĩ, bá tước hay với một tiểu thư xúng xính váy áo. Mọi thứ diễn ra qui củ, đẹp đẽ, hoành tráng, xúc động và cũng không ít bất ngờ.


Sư Tử yêu mạnh mẽ, nồng nhiệt và đối xử với người yêu rất tốt, trân trọng, coi họ như ông hoàng, bà chúa của lòng mình. Những biểu hiện kiểu mang trăm đóa hồng, mời đi ăn nơi sang trọng - trong phạm vi cho phép của Sư Tử - là phổ biến. Không khó để nhận ra Sư Tử yêu bạn đâu, kiểu như trời mưa tầm tã hay tối khuya mà Sư Tử chạy đến nhà bạn chỉ để nói "Anh/em yêu em/anh" đó, không muốn hiểu cũng phải hiểu.

Theo quan điểm cá nhân của người viết, Sư Tử là kẻ đáng để yêu nhất trong nhóm Lửa, mặc dù mỗi cung có cá tính riêng. Có thể hơi khó chịu về sự màu mè, phù phiếm một chút nhưng chấp nhận được thì thấy họ hơn xa một Bạch Dương hồ đồ, vụng dại hay một Nhân Mã trẻ con, vô trách nhiệm và vô tâm. Vẻ đẹp bề ngoài của Sư Tử ít nhất là ngang hàng với Bạch Dương và Nhân Mã. Bạn cần dạy họ ăn mặc, hướng họ đến cảm nhận sâu sắc cái tôi bên trong, tự tin mãnh mẽ để phần nào thoát khỏi sự giam cầm của vẻ ngoài hào nhoáng phù phiếm - nhưng đừng hi vọng thay đổi họ hết, thế thì đâu còn là Sư Tử nữa, chỉ giúp họ tự tin bản chất hơn mà thôi.

Khi Sư Tử yêu bạn và bạn chấp nhận tình cảm này, đừng ngại mà thay vào đó hãy hiểu và mỉm cười đón nhận những quan tâm chốn đông người kiểu mở cửa xe cho bạn, đỡ bạn xuống, kéo ghế cho bạn ngồi. Sư Tử dĩ nhiên cũng thích được chăm sóc lại kiểu như hỏi han đau ốm, lau đũa bát. Sư Tử thích nhất được bạn động viên lúc khó khăn, chúc mừng khi thành đạt. Bạn quan tâm sâu sắc, tinh tế và vẫn độc lập, khiến Sư Tử tự hào (và ko cảm thấy bị lu mờ) thì sẽ bên bạn mãi mãi.

Tính chiếm hữu của Sư Tử cực kì mạnh nên khi yêu ghen khá là kinh. Sư Tử có cố chống đỡ vì thể diện thế nào đi chăng nữa rồi cũng bộc phát ra. Chuyện nữ Sư Tử lao vào đánh, tát "tình địch" rất phổ biến. Nói chung, yêu rồi thì cũng mất lí trí khá nhiều.

Một điều nữa, Sư Tử khi yêu cũng chấp nhận hi sinh, thay đổi cá tính, dẹp bớt tính tự tôn.

Đặc điểm trội nhất khi Sư Tử yêu bạn là tính công khai, với gia đình và bạn bè. Nếu hắn/cô ta tính chuyện gia đình thì đã là yêu lắm, không lừa dối đâu - nhưng phải có vụ công khai trước nhé.
Nguồn: FB 12 Cung Hoàng Đạo

1 comment: